Các loại máy hút mùi thông dụng nhất hiện nay

Các loại máy hút mùi thông dụng nhất hiện nay

Công việc nấu nướng hằng ngày của bạn trong căn bếp không thể nào tránh khỏi việc tạo ra dầu mỡ, độ ẩm và mùi hôi. Chính vì vậy việc lựa chọn loại máy hút mùi phù hợp với căn bếp của gia đình là điều khá băn khoăn đối với chung ta.
Các máy hút mùi thích hợp có thể giúp giảm thiểu tác động cửa các yếu tố trên và trả lại bầu không khí thoáng đãng cho căn bếp. Có rất nhiều loại máy hút mùi khác nhau, vật liệu, chủng loại và kiểu dáng.
Tùy thuộc vào cách bố trí của nhà bếp của bạn, sự đa dạng thương hiệu và sở thích cá nhân của bạn, bạn có thể cần phải tìm hiểu về các loại chính của máy hút mùi.
Hôm nay hãy cùng bep24h đi tìm hiểu những loại máy hút mùi phổ biến nhất hiện nay nhé.
máy hút mùi

Máy hút mùi cổ điển

Máy hút mùi cổ điển là dòng máy đang được khách hàng sử dụng nhiều nhất hiện nay.
Không chỉ hoàn thiện cho căn bếp, máy hút mùi cổ điển còn giúp đem lại không gian bếp sạch sẽ, thoáng mát bảo vệ sức khỏe cho người dùng.
Máy hút mùi cổ điển là dòng treo tường hoặc treo vào tủ bếp máy sẽ phù hợp hơn cùng những không gian phòng bếp nhỏ hẹp diện tích nhỏ.
Hiện dòng máy hút mùi cổ điển cũng được chia làm hai loại chính đó là dòng nhập khẩu Châu Âu, và dòng máy hút mùi nhập khẩu Châu Á.

Máy hút mùi treo tường

Máy hút mùi treo tường giúp tiết kiệm không gian trong nhà bếp của bạn. Nó được gắn vào tường ở trên phạm vi nấu nướng của bạn, các tủ kệ cần được loại bỏ nhường chỗ cho máy hút mùi.
Những máy hút mùi này khi đi kèm với một ống khói giúp với các hệ thống thông gió, và họ thường trút ra thông qua một bức tường bên ngoài phía sau họ.
Không giống như máy hút mùi dưới tủ, một máy hút mùi treo tường có thể phục vụ như là một yếu tố thiết kế trong nhà bếp của bạn, thêm một cái nhìn khác biệt cho không gian bếp của bạn tùy thuộc vào phong cách bạn chọn.
máy hút mùi

Máy hút mùi độc lập

Máy hút mùi độc lập (hay còn gọi là máy hút mùi đảo) là dòng máy hút mùi được thiết kế treo độc lập ở trên cao, phù hợp với những gia đình có không gian bếp rộng rãi.
Kiểu máy hút mùi này được thiết kế theo phong cách Châu Âu, không chỉ hoàn thiện cho căn bếp hiện đại mà còn đem lại không gian bếp thoáng đãng, sạch sẽ, không khí trong lành bảo vệ sức khỏe của những thành viên trong gia đình bạn, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.
Nếu bạn là một người có sở thích thiết kế phòng bếp theo phong cách Châu Âu thì máy hút mùi độc lập là một sự lựa chọn hoàn hảo cho căn bếp của bạn. Tinh tế, sang trọng và hiện đại là những gì mà một chiếc máy hút mùi độc lập mang lại.
Máy hút mùi độc lập có công suất hút lớn, độ bền cao, tính năng hiện đại và thường được lắp đặt tại vị trí ngay giữa căn bếp để có thể hút mùi, khói, hơi nước trong quá trình nấu ăn gây ra một cách hiệu quả nhất.
Nó không chỉ là một chiếc máy hút mùi mà thật sự giống như một chiếc đèn trang trí cho nhà bếp của bạn thêm phần sang trọng.

máy hút mùi

Máy hút mùi âm tủ

Nếu không gian trong nhà bếp của bạn không quá rộng rãi và bạn cũng không thích tầm nhìn của mình bị cản trở bởi những mảng lớn của một thiết bị máy hút mùi thì đây thực sự là một giải pháp thú vị.
Tuy nhiên, yêu cầu của thiết bị máy hút mùi âm bàn này là khi thiết kế bàn bếp bạn phải chọn được trước cho mình một thiết bị máy hút mùi phù hợp và tiến hành lắp đặt và thi công đồng thời với các loại bếp điện từ.
máy hút mùi

Máy hút mùi kính cong

Máy hút mùi kính cong là dạng máy hút mùi sử dụng kính phía dưới để gom khói. Được đặt tên như vậy để phân biệt với dòng máy kính thẳng (kính phẳng) vốn bán được ít hơn nhiều.
Vì máy kính cong được treo vào tường hoặc tủ nên nó được tính là dòng sản phẩm treo áp tường(wall design).
Máy có nhiều kích thước, kích thước kính rộng thông thường là 70cm hoặc 90cm để có thể bao chùm được hết bếp và hút được hết mùi.
Dòng máy kinh có thường có công suất cao, ưu tiên động cơ công suất cao hơn các dòng máy cổ điển hoặc âm tủ.
Công suất rất đa dạng, từ nhỏ đến lớn. Với những máy công suất hút lớn có thể đẩy ống thoát từ tầng 1 lên tầng 3-4 vô tư.
Động cơ tuabin 100% các máy kính sẽ dùng kết cấu động cơ tua bin giúp sản phẩm có khả năng hút tốt và hoạt động khá êm.
Vệ sinh khá đơn giản vệ sinh với các dòng máy kính 2 hoặc 3 tấm lưới, kể cả máy 1 tấm lưới cũng tỏ ra dễ vệ sinh hơn dòng 1 tấm lưới của máy cổ điển.
Thường đi kèm với bếp từ, bếp hồng ngoại bên dưới. Tạo thành một cặp combo hoàn hảo cho căn bếp của bạn.

máy hút mùi