Máy sấy bát loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn mua máy sấy chén bát gia đình

Máy sấy bát loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn mua

Máy sấy bát giúp sấy khô bát đĩa cho gia đình. Ngoài ra một số loại có thêm tính năng khử vi khuẩn. Máy sấy bát đĩa giúp gia đình luôn có bát đĩa sạch để sử dụng. Chắc chắn bạn sẽ có cảm giác ngon miệng và yên tâm hơn khi sử dụng máy sấy chén bát.

Công năng của máy sấy chén bát

Khí hậu ở Việt Nam thường ẩm thấp. Đặc biệt trong bếp là nơi phát triển của nhiều loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Bát đĩa, đũa ẩm mốc là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn phát triển. Một chiếc máy sấy bát giúp bạn sấy khô nhanh chóng và diệt mọi loại vi khuẩn bám trên bát đĩa.
Môi trường ẩm ướt trong tủ bếp tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển. Từ lâu nhiều gia đình đã sử dụng sản phẩm này. Không chỉ giúp sấy khô bát đĩa nhanh chóng sản phẩm còn giúp tiệt trùng. Các loại vi khuẩn nấm mốc gây hại sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng.

Tủ sấy bát đĩa sử dụng công nghệ diệt khuẩn bằng ozon. Loại cao cấp hơn sử dụng ti cực tím. Việc sử dụng tủ sấy bát cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần xếp bát đĩa vào tủ. Có các loại khay riêng biệt phù hợp với từng loại bát đĩa. Sau đó bật chế độ sấy, máy tự động sấy khô và diệt khuẩn luôn.
Nếu gia đình bạn có máy rửa bát tích hợp sấy thì không cần phải mua thêm. Nếu không, vì sức khỏe gia đình bạn rất nên đầu tư một chiếc máy sấy bát đĩa.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy sấy bát đang được bán. Có loại treo tường, để bàn, có loại tủ đứng. Trước tiên bạn cần xem không gian bếp gia đình. Chuẩn bị chỗ để đặt máy sau đó chọn kiểu máy cho phù hợp với gia đình của bạn.

Nên dùng loại máy sấy bát nào

Với những gia đình diện tích nhỏ thì nên sử dụng loại treo tường hoặc để bàn. Không gian lớn có thể mua loại tủ để độc lập vừa sấy được nhiều vừa tô điểm thêm cho bếp. Tủ sấy bát độc lập thường có thiết kế đẹp, nhiều chức năng, sấy được nhiều hơn.

Chọn mua theo dung tích của máy

Như đã đề cập ở trên, máy sấy chén bát có nhiều dung tích. Nhu cầu sử dụng cá nhân hay gia đình ít người có thể chọn loại dung tích bé.
Loại để bàn cũng rất phù hợp với nhu cầu này. Với gia đình 2 đến 4 người có thể mua loại dung tích lớn hơn.  Thông thường từ 150 lít cho đến 200 lít. Với gia đình đến 6 người có thể chọn loại dung tích 200 lít cho đến 300 lít.

Nên mua máy sấy bát của hãng nào

Một xu hướng dễ nhận thấy là đa số khách hàng chọn mua những sản phẩm của những thương hiệu quen thuộc. Dù sao thì như vậy sẽ đảm bảo hơn so với việc mạo hiểm lựa chọn máy sấy bát của thương hiệu không tên tuổi.

Thương hiệu là một trong những tiêu chí quan trọng khi bạn mua máy sấy bát cho gia đình. Ở Việt Nam hiện tủ sấy bát của hãng Cuckoo, Kohn, Komasu đang được nhiều khách hàng tin dùng.

Công nghệ diệt khuẩn OZONE hay UV

Máy sấy chén bát loại nào tốt, nên mua công nghệ diệt khuẩn bằng ozone hay UV? Một điều rất quan trọng khác là công nghệ diệt khuẩn trên máy sấy bát. Đa số các sản phẩm giá rẻ thường sử dụng công nghệ diệt khuẩn bằng ozone. Tuy nhiên so với diệt khuẩn bằng UV thì không bằng.

Công nghệ diệt khuẩn bằng UV được trang bị trên các máy mẫu mới. Đây là công nghệ tiên tiến được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Máy sấy bát diệt khuẩn bằng UV có giá thành cao hơn một chút. Nhưng bù lại bạn được bảo vệ tốt hơn.

Nên mua máy sấy bát loại nào, hãng nào hiện nay

Ngoài những kinh nghiệm đã chia sẻ ở trên bạn cũng cần quan tâm đến thương hiệu của sản phẩm. Hoặc nên mua máy sấy chén ở những nơi uy tín để được đảm bảo quyền lợi sau bán hàng. Dưới đây là một số loại được nhiều bà nội trợ tin dùng.

Máy sấy bát Canzy

Máy sấy bát Canzy có tuổi thọ cao và thiết kế đẹp. Chắc chắn sản phẩm sẽ mang lại sự sang trọng hiện đại cho không gian bếp. Lựa chọn tối ưu nhất hiện nay là mua may say bat của thương hiệu Canzy.

Máy sấy bát FASTER

Máy sấy chén FASTER được sản xuất chính hãng, với giá thành giảm đáng kể so với nhập Châu Âu. Vài năm gần đây thương hiệu Faster khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt với sản phẩm bếp, vòi chậu. Tiếp nối sự thành công tập đoàn đã cho ra đời một loại các sản phẩm trong đó có máy sấy bát.

Máy sấy bát MALLOCA

Cũng giống như FASTER, Malloca là thương hiệu khá nổi tiếng với các sản phẩm thiết bị nhà bếp. Các sản phẩm của Malloca có giá thành hơi cao, chất lượng tốt. Máy sấy chén bát Malloca cũng vậy.

Ngoài ra còn có một số loại máy sấy bát giá rẻ không có thương hiệu. Không công bố chất lượng rõ ràng. Theo kinh nghiệm của nhiều khách hàng đã mua và sử dụng loại này rất nhanh hỏng.

Máy sấy bát đĩa công nghiệp loại nào tốt nhất hiện nay

Tủ sấy bát công nghiệp phục vụ nhu cầu sấy với số lượng lớn. Sản phẩm phù hợp với cơ quan, trường học, căng tin. Tủ sấy bát công nghiệp không có nhiều sự lựa chọn.
Thương hiệu Sunkyung là một trong những sản phẩm được mua nhiều.
Tủ sấy bát Sunkyung: Tủ sấy bát Sunkyung có dung tích khá lớn. Hầu hết các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu căng tin, trường học, công ty. Nhiều năm nay tủ sấy bát công nghiệp Sunkyung được tin dùng.