Nên sử dụng máy lọc nước RO hay máy lọc nước NANO

Nên dùng máy lọc nước RO hay máy lọc nước NANO

Nên sử dụng máy lọc nước RO hay máy lọc nước NANO? Là câu hỏi của rất nhiều người khi có ý định chọn mua máy lọc nước, hai loại máy phố biến và thông dụng nhất hiện nay.

Chắc các bạn đã từng nghe câu nói không có máy lọc nước nào không tốt nhưng có phù hợp với nguồn nước gia đình bạn hay không.

Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những kinh nghiệm sẽ giúp các bạn lựa chọn được máy lọc nước phù hợp với nguồn nước, điều kiện gia đình bạn.

Máy lọc nước công nghệ RO

Ưu điểm của sản phẩm

Máy lọc nước RO sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược (gọi tắt lọc nước RO) lọc ra nước tinh khiết, bất kì nguồn nước nào (nước giếng, nước sông, nước cứng, nước nhiễm lợ, nước máy) khi lọc qua máy lọc Ro đều ra nước tinh khiết.

Nước sau qua lọc uống ngay, nước sạch, không còn độ cứng trong nước.

Nhược điểm

Nước tinh khiết thường không giữ được vi lượng khoáng chất tự nhiện tốt cho cơ thể.

Nước thải nhiều (10 lít nước cấp vào, lấy được 2-3 lít nước tinh khiết, nước thải bỏ 7-8 lít).

Sự cố đối với máy lọc nước RO thường xảy ra khi máy dùng được 2 năm trở lên khi lấy 1 lít nước tinh khiết tỉ lệ thải 15 lít, đó là một thực tế máy dùng càng lâu tỉ lệ thải càng cao, có thể gây tăng chi phí sử dụng.

Thiết bị có gắn máy bơm, adaptor, val từ, val áp thấp, áp cao. (Tiêu hao điện và đôi khi chập cháy thiết bị điện).

Hay bị tắc màng RO nếu gặp nguồn nước cứng (có nhiều cặn vôi), nước nhiễm lợ, tăng chi phí trong quá trình sử dụng.

Máy lọc nước RO nên dùng nguồn nước nào?

Máy lọc nước RO có thể lọc nước nước giếng khoan, nước máy không nên sử dụng cho nước mưa bởi nước mưa có tính axit nếu sử dụng máy RO sẽ làm tăng tính axit trong nước.

Thực chất công nghệ lọc nước RO đều cho ra chất lượng nước giống nhau vì tất cả đều dùng công nghệ Màng RO Filmtec của hãng Dow – USA, đối với máy RO cần quan tâm là thiết bị điện, máy bơm phải tốt bền, chạy êm không ồn.

Kinh nghiệm nên chọn các máy lọc có độ bảo hành dài hạn 3 năm trở lên, không nhất thiết phải dùng các nhãn hiệu hay quảng cáo nhiều, thường là giá rất cao chất lượng thì bình thường bảo hành ngắn hạn.

Máy lọc nước công nghệ NANO

Máy lọc nước NANO phù hợp với nguồn nước máy, nước giếng khoan, giếng khơi đã được qua xử lý hoặc nước mưa.

Ưu điểm


  • Nước sau qua máy lọc nước Nano uống ngay, nước ngọt, mềm.
  • Không dùng điện, không nước thải, giữ vi lượng khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể. Nếu nhà bạn có trẻ em và người lớn tuổi ăn kiêng nên dùng máy lọc nước Nano.
  • Máy gọn nhẹ, lắp mọi vị trí (treo tường, dưới bồn rửa bát, lắp trong tủ Inox).

Nhược điểm

Đối với nguồn nước có nhiều cặn vôi, công tác hoàn nguyên lõi lọc phải theo định kì, nếu không hoàn nguyên kịp thời khi đun nấu gây đóng cặn (Bạn nên chọn mua máy lọc nước Nano có khả năng lọc cặn vôi hoặc mua kèm theo thiết bị làm mềm nước, bạn hoàn toàn yên tâm khi đun nước không có cặn vôi và tuổi thọ thiết bị nâng lên rất cao kéo dài 5 -7 năm).

Lưu ý:

Nguồn nước ô nhiễm nên chọn máy lọc RO, nguồn nước mưa, nước máy, nước giếng qua bể lọc thô hơn nên chọn máy lọc nước nano.
Để một hệ thống lọc nước tốt và ổn định về chất lượng nước sau khi qua máy lọc, công tác vệ sinh lõi lọc theo định kỳ là rất quan trọng, làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Vậy nên mua máy lọc nước NANO hay RO

Sẽ rất khó để khẳng định máy lọc nước NANO hay RO tốt hơn bởi thực tế mỗi loại máy đều sẽ phù hợp với nguồn nước khác nhau.

Cụ thể, nếu khu vực bạn sinh sống sử dụng nước nhiễm mặn, lợ thì bạn nên ưu tiên máy lọc nước RO. Còn nếu khu vực bạn dùng nước máy, nước giếng khoan, giếng khơi đã qua xử lý (qua bể lọc nước giếng khoan, thiết bị lọc nước giếng khoan) hoặc nước mưa thì máy lọc nước NANO sẽ là sản phẩm mà bạn nên cân nhắc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mua sản phẩm dựa trên những lợi ích mà nó mang lại. Bạn có thể tham khảo thông qua so sánh hai dòng sản phẩm dưới đây:

Máy lọc nước Nano


  • Công nghệ sử dụng: Công nghệ thẩm thấu ngược
  • Nguồn nước phù hợp sử dụng: Nước nhiễm mặn, nước lợ
  • Ưu điểm nổi bật: Có khả năng tự sục rửa sau khi lọc nước, chi phi thay lõi thấp

Máy lọc nước Ro


  • Công nghệ sử dụng: Sử dụng công nghệ với các màng lọc có kích thước siêu nhỏ
  • Nguồn nước phù hợp sử dụng: Nước ít cặn bẩn
  • Ưu điểm nổi bật: Không dùng điện, kích thước nhỏ gọn, không có nước dư thừa, tuổi thọ lõi cao

Xem thêm >>> các sản phẩm bếp từ dương

0 nhận xét: