Bếp ga hồng ngoại là gì?

Thế nào là bếp ga hồng ngoại

Tương tự bếp điện hồng ngoại, bếp gas hồng ngoại sử dụng gas để đốt nóng các vật liệu phát nhiệt hồng ngoại.
Bếp ga hồng ngoại nhìn bên ngoài tương tự như 1 bếp gas thông thường.
Tuy nhiên điểm khác biệt đó chính là bếp gas hồng ngoại được bố trí thêm một số đầu hồng ngoại (thường là gốm ceramic) để gia tăng hiệu suất toả nhiệt so với chỉ sử dụng sức nóng của gas như thông thường.
Đầu đốt hồng ngoại sử dụng vật liệu gốm, sứ hoặc gốm khi kết hợp với khí dầu mỏ hóa lỏng tạo ra một nhiệt lượng rất cao. Ngoài ra, bề mặt của đầu đốt được thiết kế rất nhiều lỗ nhỏ liti để nhiệt lượng tỏa ra hiệu quả hơn.

Cấu tạo bếp gas hồng ngoại

Cũng như bếp ga thường, bếp ga hồng ngoại có cấu tạo khá đơn giản gồm 3 bộ phận chính: thân bếp, kiềng bếp và đầu đốt hồng ngoại (được làm từ vật liệu gốm ceramic hoặc niken).
Đầu đốt hồng ngoại này chính là bộ phận tạo nên sự khác biệt chính so với bếp ga thường.
Khi được đốt nóng bằng khí gas, các đầu đốt hồng ngoại sẽ tỏa ra nhiệt lượng cao giúp nâng cao hiệu quả nấu nướng lên gấp 1,7-2 lần (so với bếp ga thường).

Nguyên lý hoạt động của bếp gas hồng ngoại

Bếp ga hống ngoại có cấu tạo và nguyên lý hoạt động rất đơn giản. Khí ga được đốt nóng tạo thành ngọn lửa.
Ngọn lửa sẽ nung nóng các vật liệu ceramic (gọi là các đầu đốt hồng ngoại) làm các vật liệu này phát ra năng lượng hồng ngoại dùng để nấu ăn. Qua đó làm gia tăng hiệu suất tỏa nhiệt của bếp gas hồng ngoại.
Hiểu 1 cách khác, các đầu đốt hồng ngoại sẽ tỏa ra một nhiệt lượng cao gấp 2 lần nhiệt lượng do khí gas tỏa ra. Vì vậy bếp gas hồng ngoại sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu (khí gas).

0 nhận xét: